KỲ 6: KINH NGHIỆM ĐI SINGAPO- KHÁM PHÁ PHIM TRƯỜNG UNIVERSAL STUDIO SINGAPORE(USS)

PHIM TRƯỜNG UNIVERSAL STUDIO SINGAPORE

Phim trường USS Singapore (Universal Studio Singapore). Một điểm vui chơi hay bậc nhất ở Đông Nam Á, tới đây bạn sẽ có cơ hội thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi thú vị dành cho cả người lớn và trẻ em mọi lứa tuổi. Universal là một công viên làm theo kiểu phim trường, hiện có 4 địa điểm trên khắp thế giới: Hollywood, Orlando, Nhật Bản và Singapore (viết tắt là USS).
Biểu tượng bên trong USS
USS với khung cảnh được mô phỏng rất thật theo các bộ phim nổi tiếng trên thế giới, trong từng khu vực có những trò chơi cảm giác mạnh gắn liền với nội dung của những bộ phim đó, cảm giác chung là rất hoành tráng và chân thực. Ngay khu vực cửa ra vào các bạn có thể nhận ra ngay biểu tượng của hãng phim Universal là quả cầu lớn luôn quay tròn với hơi nước mù mịt mà ai đi qua đây cũng phải dừng lại chụp tấm ảnh kỷ niệm.
Nhóm chúng tôi khám phá USS
Bạn nên dành 1 ngày trọn vẹn để khám phá hết khu này.
           1. Đi đến USS Singapore như thế nào.  
USS nằm ở trên đảo Sentosa nên để đến được USS Singapore thì cần đi sang đảo Sentosa. Có 2 cách là đi tàu điện Sentosa Express hoặc đi bộ qua con đường BoardWalk. Tất cả 2 cách này các bạn đều bắt đầu đi từ tòa Vivo City, nơi có điểm cuối cùng của Line tàu điện màu tím Habour Front.
Nếu đi bằng tàu điện sang đảo thì bạn lên tầng 3 của tòa Vivo City và bắt tàu Sentosa Express với giá 3S$. Tàu đưa các bạn đến ga WaterFront chính là cửa USS luôn. Còn nếu đi bộ thì bạn lên tầng 1 đi theo chỉ dẫn. Đường đi bộ dài khoảng 800m, rất đẹp có thể nhìn ngắm toàn cảnh phía thành phố và phía đảo. Mà gọi là đường đi bộ chứ toàn thang cuốn, đi rất nhàn, cũng có cả mái che nên không bị nắng. 
Nếu đi theo đường này các bạn mất phí vào đảo là 1S$. Nhưng phí này hiện đang được free cho đến 31/12/2015. Đi hết con đường này các bạn đi về phía tay phải, vòng qua khu bảo tàng 3D Trick Eye, đi hết con đường đồ ăn Hàn Quốc Insadong là sẽ nhìn thấy quả cầu USS.

2.  Mua vé Universal Singapore ở đâu

Giá vé niêm yết tại cửa USS trong 1 ngày chia làm 3 loại:
§  Người lớn (13 đến 59 tuổi): 74S$
§  Trẻ em (4 đến 12 tuổi): 54S$
§  Người già (60 tuổi trở lên): 36S$
Vé ưu tiên không phải xếp hàng khi tham gia các trò chơi: có 2 loại 30S$ (mỗi trò chơi ưu tiên không xếp hàng 1 lần) và 50S$ (không giới hạn). (Mua vé này thì các bạn sẽ không cần xếp hàng khi chơi các trò chơi, ở tất cả các show đến có một đường vào riêng, nhưng cá nhân mình thì thấy không cần thiết. Kể cả những gia đình có con nhỏ cũng không cần phải mua vì thực ra những trò hay, phải xếp hàng dài thì trẻ con cũng không chơi được).
Các bạn có nhiều cách để mua vé này:
– Mua trực tiếp tại cửa USS: cách này là đơn giản nhất nhưng nếu đi vào ngày cuối tuần hoặc những dịp nghỉ dài ngày thì có vẻ sẽ phải xếp hàng khá dài.
– Mua qua website chính thức của USS là http://www.rwsentosa.com/. Trên trang đặt vé này, các bạn cần thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Master Card. Ưu điểm của cách thức này là nếu các bạn tham gia vào nhiều khu vực vui chơi giải trí khác nhau thì mỗi thời điểm đều có nhiều sự lựa chọn giá vé kết hợp.
-      Tốt nhất là nên mua vé qua các bạn du học sinh sẽ được giá rất tốt, có khi chỉ còn lại 50$
     

3.  Khám phá Universal Singapore

Ở USS như các bạn đã biết bên trong có 7 khu theo từng vị trí riêng biệt.

Universal Studios Singapore®: Hollywood
Khu này chủ yếu là chụp hình với các nhân vật trong phim và trong chuyện cổ tích
Show 1 : Pantages Hollywood Theater® featuring Monster RockTM

Kết quả hình ảnh cho Pantages Hollywood Theater® featuring Monster RockTM
Come watch the infamous Universal monsters in this rock-n-roll musical.
Show times:
11:00am, 1:15pm, 3:30pm and 5:30pm
Show 2 : Daddy O's
Hang Ten Hipsters with the harmonizing boys from the beach!
*Show Times:
10:45am, 12:15pm, 1:45pm, 3:15pm, 4:45pm and 6:15pm.


Show 3 :Mel's Dinettes

Kết quả hình ảnh cho Mel's Dinettes
Join the Mel's Drive-in waitresses as they Shake, Rattle & Roll.
*Show Times:
11:30am, 1:00pm, 2:30pm, 4:00pm and 5:30pm


Show 4 : Walk of FameTM- Hollywood BoulevardTM

Kết quả hình ảnh cho Walk of Fame

 Meet the Universal cast of characters from the glamorous Marilyn Monroe to the wacky Woody Woodpecker® and more, along the legendary Hollywood Boulevard.
Daily Meet and Greet:
10:00am - 7:00pm
Show này chủ yếu chụp hình với các nhân vật trong truyện cổ tích và những nhân vật điện ảnh nổi tiếng ngày xưa. Ở Sing, mọi thứ đều phải xếp hàng người tới trước chụp trước, tới sau chụp sau, không có vụ chen lấn như ở VN chúng ta.
Khu trò chơi
Universal Studios Store®
A shopping extravaganza offering the largest variety of Universal Studios themed collectibles, toys and apparel.
Các phần còn lại của khu nào là bán đồ lưu niệm và ăn uống


Sci-Fi City :Đây là khu vui chơi thu hút đông người nhất, khu xếp hàng dài nhất và lâu nhất. Nói chung đây là khu được coi là trái tim của USS Sci-Fi City®.
việc đầu tiên là nhóm em kiếm chỗ xem phim 4D trước do sợ xếp hàng lâu :
TRANSFORMERS The Ride:





The Ultimate 3D Battle
Đại loại trò này là cho chúng ta 1 cái kính 3D đeo lên, dẫn chúng ta ngồi lên 1 chiếc xe 12 chỗ,cài dây bảo hiểm vào và xe bắt đầu lăn bánh.... lên lên xuống xuống, bay cao lên rồi lại rơi xuống đất, xoay vòng né đạn, mưa bão với nước bắn vào mặt,lửa cháy với luồn hơi nóng hơi hơi phụt ra => NÓI CHUNG LÀ CẢM GIÁC RẤT YOMOST, RẤT ĐÁNG ĐỒNG TIỀN ĐỂ COI
Show thứ 2 nhóm chơi trong khu nào là : Battlestar Galactica: HUMAN vs. CYLONTM
Đây là vòng tàu lượn cảm giác mạnh, có 2 line :đỏ và xanh. Line đỏ mạnh hơn.
People of Earth, DO NOT BE ALARMED
Đại lộ ngôi sao

Treasure Hunters®
Children can drive their own desert jeep through an abandoned Egyptian excavation site.
Trò này rất nhẹ nhàng, ngồi trên xe chạy chầm chậm tham quan
chúng ta sẽ trở về thời kỳ kỷ Yura (nôm na là thời kỳ khủng long) ở khu The Lost World®
Áo mưa đó để dùng để chơi trò này

Hình ảnh có liên quan

Jurassic Park Rapids Adventure®
Enjoy a thrilling river raft ride through primeval dinosaur habitats where you will get wet and possibly soaked.
Trò chơi này cho chúng ta ngồi trên cái thuyền vòng tròn (vì vòng tròn nên thuyền lúc nào cũng xoay vòng tròn khi chạy ) , từ từ thả xuống dòng sông (giống như dòng sông lười vậy áh) 2 bên bờ có hinh nhưng con khủng long xuất hiện hù mọi người (lúc này chỉ ướt dép) chạy 1 lúc tới đoạn sông gập ghềnh thuyền chạy hơi nhanh 1 tí so với ban đầu.
Điểm nhấn ở đây là lúc gần tới đích, thuyền được đưa lên cao khoảng 2 m rồi được thả trượt xuống 1 đoạn dốc, nước bắn tung tóe Mọi người được 1 trận cười sảng khoái.


WaterWorld™
Witness death-defying stunts, awesome explosions and thrills at this sensational ‘live’ water show. Show này mô phỏng cuộc chiến của đám hải tặc với xe trượt nước làm bắn nước tung tóe lên những người ngồi phía trước,với nhưng màn bắn nhau tóe lửa,màn rơi từ trên cao xuống, súng máy bắn.
Kết quả hình ảnh cho WaterWorld™ uss


Far Far Away chụp hình, đây là khu của trẻ thơ nên nhóm mình chỉ lướt qua.
Những trò ko thể bỏ qua: transformer, the mummy, phim sherk 4d, tàu lượn siêu tốc.






Khu ai cập
Trò chơi Mummy

Tàu lượn siêu tốc

4. Các Show diễn buổi tối tại USS Singapore

Đi tham quan USS, ngoài việc chơi các trò chơi thuộc 7 khu vực kể trên, các bạn cũng nên xem những show diễn khác nữa vào buổi tối.

Wings Of Time

Đây sẽ là show trình diễn nhạc nước hoành tráng và công phu nhất mà các bạn từng xem. Nếu có ý định xem show này thì các bạn nên mua vé từ buổi sáng khi vừa đến USS. Hoặc các bạn có thể mua vé trước ở trang này: http://www.wingsoftime.com.sg/
Show có 2 giờ là 7:40PM và 8:40PM. Thường khách du lịch sẽ chọn giờ sớm để kịp xem 2 show ở bên dưới. Giá vé dành cho người Sing là 15S$, vé cho khách nước ngoài là 18S$ và vé với chỗ ngồi đặc biệt là 23S$. Các bạn nên vào sớm để có thể chọn chỗ ngồi ở giữa, nhìn sẽ đẹp hơn. Nếu các bạn ngồi ở 2 hàng ghế gần nhất thì chắc chắn sẽ bị tạt nước ướt hết. Show diễn ra 20’ với ngay trên mặt biển với các hiệu ứng hết sức hoành tráng.


Kết quả hình ảnh cho wings of time sentosa

Crane Dance

Các bạn có thể xem lịch biểu diễn cụ thể ở đường link này, nhưng nếu không có gì thay đổi thì là 9:00 PM :
Đây là show diễn free ở phía bên ngoài cửa vào USS nên thường các chỗ ngồi đẹp sẽ hết từ trước đấy nửa tiếng. Show biểu diễn múa rối máy này được coi là lớn nhất thế giới, kể về câu chuyện tình yêu của hai con sếu thông qua nước, nhạc, đèn, pháo hoa… Show chỉ diễn ra khoảng 10’.
Kết quả hình ảnh cho Crane Dance sentosa

Lake Hollywood Spectacular

Là một show trình diễn pháo hoa ở cái hồ cuối Đại lộ Hollywood bên trong USS. Nếu các bạn đã ra ngoài USS rồi thì chỉ cần trình cuống vé ra là có thể vào lại để xem. Hoặc khi ra ngoài nhân viên Universal Singapore có đóng cho các bạn 1 cái dấu vô hình ở tay thì xòe chỗ đó ra là được. Show này không cần đứng sát mép hồ mà chỉ cần tìm chỗ nào rộng rãi nhìn về phía hồ là có thể xem được. Thường show này bắt đầu lúc 9:30 PM và chỉ diễn ra trong 5’.

5. Ăn Uống ở Universal Singapore

Vào buổi trưa, chắc chắn các bạn sẽ phải ăn ngay trong USS. Mỗi khu vực đều có những nhà hàng ở đó và mức giá trung bình khoảng 8-10S$/meal và đồ uống từ 3-5S$. Ở khu vực Hollywood có quán đồ ăn Trung Quốc Hollywood China Bistro, hay quán Burgers Mel’s Drive In. Ở đây có cả Starbuck Coffee nữa, vị trí rất đẹp, ngay đầu đường.
Khu vực New York có quán các món nướng KT’s Grill hay pizza Loui’s NY Pizza Parlot.
Khu vực SciFi City thì có quán cơm Star Bot Café.
Khu vực Ancient Egypt có thể ăn trưa ở Oasis Spice Café. Quán này rất đẹp, cũng bằng đá trắng, ton sur ton với mấy khu kim tự tháp rồi lăng mộ.
Lost World là khu vực duy nhất nhà hàng ăn giá bình dân Discovery Food Court. Có thể vì khách chơi từ sáng đến khu vực này là trưa nên USS bố trí food court ở khu vực này luôn. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm thấy các món đồ ăn với giá rẻ hơn so với các nhà hàng khác, khoảng 5-6S$/meal. Ngoài trời còn có quầy bán Hotdog Fossil Fuels.

6. Mua sắm ở USS Singapore

Trong USS có nhiều mini mart theo từng khu vực. Mình thề là nếu các bạn đi với trẻ con chắc chắn các bạn sẽ không ra khỏi những mini mart đó mà không mua một thứ gì. Đến mình còn chết mê đi mấy món đó. Mọi thứ đều xinh yêu chết đi được nhưng giá cả sẽ khiến các bạn khá đau đầu đấy. Có từ quần áo trẻ em, khăn tắm, khăn mặt… (khoảng gần 6S$/chiếc khăn như hình, còn áo trẻ em thì toàn hơn 20S$/chiếc) đến các món đồ dùng in hình nhân vật trong phim như: mũ, kính, cốc, túi, ba lô…

7. Lưu ý khi Đi chơi Universal singapore (USS Singapore)

- Phải đi bộ rất nhiều, xếp hàng chơi trò chơi cũng lâu, các bạn nên đi giày bệt hoặc loại gì khiến mình thoải mái.
- Nên mang theo mũ vì đi quanh quanh cũng thấy rất nắng.
- Nước mua ở đây rất đắt, các bạn nên mang theo chai hoặc bình để lấy nước ở các vòi nước công cộng.
- Khi xếp hàng để chụp ảnh với các nhân vật sẽ có nhân viên của USS điều phối và chụp ảnh hộ bạn, sau đó họ đưa cho bạn 1 cái phiếu. Nếu bạn muốn mua tấm ảnh đó thì bạn mang phiếu đó ra quầy Camera. Ảnh của bạn được rửa cỡ 20×23 và in thành 1 tấm card rất đẹp nhưng giá là 20S$/ tấm.
- Một vài trò chơi bắt các bạn phải gửi đồ, tủ gửi đồ ở cạnh khu cửa vào trò chơi, các bạn lấy tủ bằng vân tay và tủ chỉ free trong 45’, sau thời gian đó các bạn mất tiền nên nhớ giờ để ra lấy đồ.
- Một số trò chơi với nước các bạn có thể sẽ bị ướt, nên đề phòng mang theo áo mưa giấy hoặc áo mưa cho máy ảnh nếu có máy ảnh. Nếu người bị ướt thì bên ngoài mấy khu đó có tủ sấy, các bạn nhét tiền xu vào và đứng vào trong đó là được. Nhưng để khô cong người chắc mất kha khá xu đấy ạ.
- Khi chơi các trò chơi khác mà không cần gửi đồ, tốt nhất các bạn cũng nên gắn chặt đồ vào người mình, he he. Ví dụ như điện thoại cho vào túi, túi đeo lên người để đề phòng bị văng đồ ra khỏi người.
- Các trò chơi đều có hướng dẫn không dành cho đối tượng nào, ví dụ như không dành cho người yếu tim, không dành cho trẻ em dưới 1m2… các bạn nên quan sát trước.
- Nên giữ lại các cuống vé vì có thể nhờ 1 cuống vé nào đó mà các bạn sẽ được giảm giá vào 1 khu vui chơi khác, kể cả bên ngoài đảo Sentosa.
- Tuân thủ các quy định của USS như xếp hàng, vứt rác đúng nơi quy định…

(Cavicu ST-TH)





Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ