KỲ 1: KHÁM PHÁ QUẦN ĐẢO BÀ LỤA- 3 HÒN ĐẦM- HÒN NGHỆ

QUẦN ĐẢO BÀ LỤA- 3 HÒN ĐẦM- HÒN NGHỆ

1. QUẦN ĐẢO BÀ LỤA- 3 HÒN ĐẦM
Nằm trong vùng biển của huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang), quần đảo Bà Lụa là danh thắng còn in đậm nét đẹp hoang sơ và được ví như “Hạ Long phương Nam”. Theo những dấu tích còn sót lại, quần đảo Bà Lụa là đoạn cuối của dãy núi Tà Lơn bị sụt lún theo sự vận động của vỏ trái đất thời kỳ tạo sơn cách đây hàng trăm triệu năm. Nằm trải rộng trên diện tích khoảng 70km², quần đảo Bà Lụa bao gồm hơn 40 hòn đảo lớn, nhỏ như: hòn Một, hòn Lô Cốc, hòn Đá Lửa, hòn Heo, hòn Đá Bạc, hòn Đầm Dương, hòn Đầm Đước, hòn Đầm Giếng, hòn Rễ Lớn, hòn Rễ Nhỏ, hòn Nhum Bà, hòn Ngang..., trong đó, 3 Hòn Đầm là Đầm Dương, Đầm Đước và Đầm Giếng nằm khá gần nhau, tạo thành hình tam giác.
Nhìn từ cầu tàu
- Với diện tích khoảng 6ha, hòn Đầm Dương được bao quanh bởi những dải cát trắng mịn. Từ năm 2006, một phần đảo đã được đầu tư trồng nhiều loại cây ăn trái như: hồng xiêm, nhãn, xoài, mít, dừa... nhằm hình thành một “đảo vườn”. Đến với Đầm Dương, du khách sẽ có dịp thư giãn ngắm cảnh biển, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon.

Bãi cát ở Đầm Dương
- Nằm cách hòn Đầm Dương về phía tây nam khoảng 300m, hòn Đầm Đước có diện tích 12ha, là nơi sinh trưởng và phát triển của bạt ngàn cây đước. Vì vậy mà đảo có tên là Đầm Đước. Khác với hòn Đầm Dương nhiều cát trắng, hòn Đầm Đước có nhiều sỏi sạn màu đỏ nằm la liệt trên đảo. Men theo bờ đảo có những chòi tre mắc võng để du khách nằm nghỉ ngơi, hóng mát. Tại đây, du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn như cá bớp nấu chua, cá bớp kho cùng thịt ba rọi, cá mú nấu cháo, cua đá luộc, ghẹ nướng...
Hòn đầm đước nhìn từ xa
Bờ kè trên Hòn Đước


Bãi biển đầy sỏi màu
Dù chưa được đầu tư dịch vụ du lịch như 2 hòn Đầm Dương và Đầm Đước nhưng hòn Đầm Giếng (cách Đầm Dương khoảng 100m về phía tây bắc) vẫn hấp dẫn du khách bởi chứa đựng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, những bãi cát, bãi đá sỏi trải dài. Sở dĩ đảo có tên là Đầm Giếng vì trên đảo có một cái giếng nước ngọt quanh năm đầy nước. Đến Đầm Giếng, du khách có thể tự căng lều để nghỉ ngơi, ngắm cảnh đảo, đốt lửa trại giao lưu vào buổi tối...
Lội nước qua hòn đầm Giếng
Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, 3 Hòn Đầm còn mang nét đặc thù là đều nằm trong vùng biển nông (nước chỉ ngập đến thắt lưng người lớn). Vì vậy, du khách không cần dùng thuyền mà chỉ lội nước là có thể đi từ hòn này sang hòn kia. Việc lội nước khoảng vài trăm mét trên mặt biển xanh ngắt rì rào sóng vỗ sẽ là trải nghiệm mạo hiểm khó quên đối với du khách. Những lúc thủy triều xuống là thời điểm lý tưởng để du khách lội nước ngắm cảnh biển và tự tay bắt những loại hải sản như: cua, cá, sò, ốc...
Nhóm chúng tôi tại cầu tàu
Từ bến tàu du lịch Kiên Lương (xã Bình An, huyện Kiên Lương) hoặc bến tàu Ba Hòn (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương), du khách đi tàu khoảng 45 phút sẽ đến 3 Hòn Đầm. Điểm này có tàu du lịch hoặc tàu cao tốc, chở tối đa khoảng 40 người/chuyến. Giá tàu từ cống Bình An (Kiên Lương) khứ hồi: 2,7 triệu đồng/20 người; 3,4 triệu đồng/trên 20 người. Nghĩa là càng đi đông giá tiền càng rẻ cho 1 người. Nếu thuê luôn nguyên chiếc tàu cao tốc chơi hai ngày thì tùy theo thỏa thuận đi nhiều nơi và lo ăn uống chỗ ngủ cho lái tàu.
Nghỉ đêm trên đảo 40-60Kđồng/người (trải chiếu, giăng mùng). Nếu đem lều ra thì tự chọn chỗ căng lều ngủ, không tốn tiền. Khách đi mò sò, nghêu đem lên nướng. Ăn no có dịch vụ: 30.000 đồng/kg gạo nấu thành cơm. Cá bớp 300.000 đồng/kg. Cá mú 350.000 đồng/kg. Cá bớp, cá mú nuôi lồng bè, giá tiền tính luôn khi thành món, kèm rau. Tắm nước ngọt 10.000 đồng/người. Hoặc chọn ăn theo suất tiền.
Nên chọn ở hòn ĐẦM DƯƠNG

2. HÒN NGHỆ
Hòn Nghệ là một đảo nhỏ trên vịnh Hà Tiên thuộc xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với diện tích 3.8 km². Đảo Hòn Nghệ nằm cách cách mũi Hòn Chông khoảng 15km, cách quần đảo Bà Lụa 8 km và cách thị trấn Ba Hòn (huyện Kiên Lương, Kiên Giang) về phía Tây Nam khoảng 24 km theo đường chim bay. Đảo có hình bầu dục quyến rũ được tạo thành từ đá sa thạch xen lẫn đá vôi karst và được xem là hòn đảo đẹp nhất trong 140 hòn đảo lớn nhỏ thuộc vùng biển phía Tây tổ quốc.
Không quá ồn ào như những bãi tắm khác, Hòn Nghệ yên bình với những bãi đá hoang sơ, làn nước biển trong xanh và những bè cá bồng bềnh trên biển.Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và quyến rũ, Hòn Nghệ được xem là điểm phượt lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.
Biển Hòn nghệ trước chùa
Từ Sài Gòn để đến được Hòn Nghệ cũng không quá khó. Bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc, tàu khách (tàu thường) hoặc xe khách. Nếu đi xe khách, các bạn có thể ra bến xe Miền Tây mua vé đi Hà Tiên chuyến xe tối để tranh thủ ngủ (khoảng 200k/vé). Nếu đi theo dạng phượt bụi bạn có thể mang theo xe máy với phí là 250k/xe. Sau khi đến Hà Tiên, các bạn tranh thủ ăn sáng và lên xe di chuyển đến Ba Hòn để lên tàu ra Hòn Nghệ.
Ở đây có 2 tàu cho bạn lựa chọn đó là tàu Thanh Tùng và Thành Tâm. Tàu chạy ra Hòn Nghệ khoảng 1 tiếng rưỡi với giá vé là 35k/người. Một số thông tin bạn nên lưu ý, tàu Thanh Tùng chạy Chuyến: hòn Nghệ → Ba Hòn: 8 giờ và Ba Hòn → hòn Nghệ: 11 giờ (ĐT: 0982172717). Thời gian tàu chạy có thể sớm hay muộn hơn, tùy lượng hàng và khách trên tàu, các bạn nên gọi điện hỏi trước nhé! Tiệm cơm trên đảo: anh Gừng, chị Oanh (ĐT: 0962446140). Các bạn có thể nhờ họ đặt mua hải sản và nấu ăn, ở đây còn cho ngủ trọ nữa, giá rẻ và bình dân  nha các các bạn!
Khung cảnh ra Hòn Nghệ đẹp thơ mộng.
Phượt lên đỉnh sẽ tư vấn cho các bạn lịch trình khám phá trọn vẹn 3 hòn đầm và hòn nghệ trong hai ngày cuối tuần theo cách tiết kiệm và thoải mái nhất.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO KHÁM PHÁ 3 HÒN ĐẦM& HÒN NGHỆ:
NGÀY 0: TỐI THỨ 6:  HCM-KIÊN LƯƠNG
22g30 xuất phát tại BXMT TpHCM có các nhà xe Tuấn Nga, Kumho, Phương Trang…

NGÀY 1: THỨ BẢY:  3 HÒN ĐẦM
5:30 tới bến xe Ngã 3 Ba Hòn – Đi trung chuyển vào bến tàu Bình An
7h00 xe tới cảng An Bình- Ba Hòn. Tại đây bạn có thể ăn sáng chỗ trước cống Bình An.
Lên tàu cao tốc đi 3 Hòn, ghé hòn đầm Dương Ăn trưa, leo núi, tắm biển qua hòn Đầm đước và Đầm Giếng.
Leo núi trên Đầm Dương

Mũi đảo hòn Dương

Bãi cát trước 

Bắt đầu lội nước qua hòn khác
Hòn đầm Giếng

Dịch vụ trên Đầm giếng
Buổi chiều tiếp tục leo núi và nghỉ ngơi chơi ở đảo 3 Hòn đầm.
16h00 đi mò cua, ốc, sò, giăng lưới bắt cá suốt ở cầu cảng. Gần cầu tàu có rất nhiều cá suốt, bạn thuê lưới và thực hành bắt cá, đảm bảo bạn sẽ có bữa ăn tươi ngon.
Giăng lưới bắt cá

Thu hoạch cá
Ngắm hoàng hôn
Yên bình

Tĩnh

Ngồi hàng huyên và tâm sự ngắm hoàng hôn

Buổi tối, nướng hải sản đã đánh bắt được. Thưởng thức các món hải sản như : Cá Mú đá, Cá kho tộ, gà đảo.
Đi bắt ốc và cua trên đảo.
Ngủ đêm.

NGÀY 3 : CHỦ NHẬT: HÒN NGHỆ – TP Hồ Chí Minh 
- 05h30 dậy sớm ngắm bình minh.
- 7h30 ăn sáng với món cháo Hào và Nhum.
Sáng tiếp tục đi dạo trên đảo, chụp ảnh và thư giãn.
- 9h lên tàu đi Hòn Nghệ. Lên Chùa Quan âm, leo hang Đạt Ma, hang Phật Cô Đơn.
Ăn trưa đi tắm. Tiếp tục đánh chén hải sản.
Chiều leo lên hang Gia Long, đi vòng núi qua Mếu bà chúa xứ.
16:00 tắm biển ở trước Chùa, bãi này sạch đẹp vô đối
17h30 lên tàu cao tốc về lại đất liền
Tham quan Hòn Phụ Tử, chùa Hang.
Ăn tối ở chùa Khơ me gần khu du lịch Hòn Phụ tử
21h00 khởi hành về lại Sài Gòn.
5:00 Hôm sau về tới Sài Gòn, kết thúc 1 chuyến đi đẹp.


Kỳ tiếp: Khám phá Hòn nghệ

(Cavicu)

2 Comments

  1. Hùng Phát chuyên bán linh phụ kiện cửa hàng điện thoại kiên giang giá rẻ sốc Rạch Giá Kiên Giang
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – Thay nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web: cửa hàng điện thoại kiên giang
    ( Xem tai day): cửa hàng điện thoại kiên giang
    ( xem tai day ): cua hang dien thoai kien giang

    ReplyDelete
  2. Tau cao toc hondamduoctravel chuyen dua ruot khach di ba hon dam cho khach le khach doan sdt lien he 0981538303 rat han hanh dc phuc vu quy khach

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ