KỲ 17: NEW ZEALAND: AUCKLAND Tháp Sky Tower

Sky Tower là một tháp quan sát và viễn thông tại khu thương mại (Central Business District) thành phố Auckland của Tân Tây Lan (New Zealand). Mỗi năm khoảng 500,000 du khách đến đây thăm viếng.
Toàn cảnh thành phố nhìn từ xa

Tháp Sky (Sky Tower) cao 328 thước nếu đo từ dưới đất đến chớp cây cột (mast). Đây là kiến trúc cao nhất đứng tự do (Free-standing) ở Nam Bán Cầu. Do hình dáng và chiều cao của nó tháp Sky Tower được coi là kiến trúc thần tượng (iconic structure) của nước Tân Tây Lan (New Zealand).
Kết quả hình ảnh cho Sky Tower (Auckland)
Tháp tỏa sáng vào buổi tối
Video bên trong tháp
 
Theo Wikipedia tiếng Mỹ tháp này là một phần của công ty SKYCITY Auckland, được biết đến với tên ngắn gọn SKYCITY. Đây là một sòng bài và một trung tâm giải trí của tập đoàn “SKYCITY Entertainment Group”. Ngoài casino (sòng bài), họ còn làm chủ một rạp hát 700 ghế ngồi, một trung tâm hội nghị, 12 nhà hàng và quán rượu và hai khách sạn.

Nằm trên tấm kính trong suốt
Tháp Sky (Sky Tower) có 3 tầng quan sát (Observation deck) ở 3 chiều cao khác nhau. Lên đây các bạn có thể thấy thành phố Auckland 360 độ, hay lắm. Tầng quan sát chánh ở độ cao 186 thước. Ở tầng này người ta lót một số kiếng thật dầy (dầy 38 ly) giúp các bạn có thể thấy thẳng xuống mặt đường, thót ruột lắm. Tầng cao nhất nằm ở độ cao 220 thước. Ở đây những ngày đẹp trời các bạn có thể thấy cảnh vật xa đến khoảng 82 cây số, 360 độ.
Kết quả hình ảnh cho Sky Tower (Auckland)

Ở những tầng cao nhất trong Tháp Sky, có 2 nhà hàng và một quán cà phê. Một nhà hàng quay nằm ở độ cao 190 thước quay 360 độ trong vòng một tiếng. Ngồi ăn ở đây các bạn sẽ thưởng thức cảnh vật thành phố Auckland 360 độ trong một tiếng đồng hồ, tuyệt vời lắm.
Trên Tháp Sky Tower người ta còn tổ chức nhảy “Sky Jump“, nhảy ngoài không trung với tốc độ lên đến 85 cây số một giờ, thót ruột và hú tim. Vợ chồng tôi chịu thua, không chơi trò nguy hiểm này


 Kết quả hình ảnh cho Sky Tower (Auckland)

Kết quả hình ảnh cho Sky Tower (Auckland)
Đi bộ bên ngoài vành
newzealand09f
Toàn cảnh nhìn từ tháp
newzealand10
Sky Jump
(Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ