Kỳ 1: KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC TÍCH LAN- SRILANKA



Kỳ 1: KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC TÍCH LAN- SRILANKA


Từng là trung tâm văn hóa Phật giáo thời cổ, Sri Lanka nổi tiếng với những di tích hàng ngàn năm tuổi, cũng như khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng.
Từng phải chịu đựng sự tàn phá khủng khiếp trong vài thập kỷ qua, thế nhưng Sri Lanka ở thời điểm hiện tại đã cho thấy sự hồi sinh mãnh liệt khi là một trong những quốc gia thu hút nhiều du khách đến thăm nhất trên thế giới.
Nếu có dịp đến Sri Lanka – hay còn được biết đến với tên gọi Tích Lan, chắc hẳn sẽ không ít người phải cảm thấy bất ngờ khi biết miền bắc của quốc đảo này từng phải chịu đựng một cuộc nội chiến kéo dài suốt 22 năm và chỉ mới kết thúc vào năm 2009. Còn các khu vực ở phía Nam từng bị tàn phá bởi trận sóng thần Boxing Day vào năm 2004 với rất nhiều thiệt hại về người và của. Sau 6 năm kết thúc nội chiến, miền Bắc của Sri Lanka đang nổi lên như là một địa điểm du lịch chính với những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những bãi biển nguyên sơ. Rất nhiều khách sạn mới, hệ thống đường sắt và sân bay đang được xây sửa lại. Tuy nhiên các tỉnh miền Trung với những đền thờ, đồn điền trà cùng lịch sử phong phú và bờ biển phía Nam với các pháo đài vẫn là điểm đến phổ phổ biến nhất.
Hành trình bắt đầu từ thủ đô COLOMBO-NEGOMBO – ANURADHAPURA – POLONNARUWA 
– SIGIRIYA – DAMBULLA – KANDY-GALLE
—————————————————————————————
Lịch trình tham khảo:
Ngày 1 : NEGOMBO – ANURADHAPURA
Thuê xe đi tham quan cố đô Anuradhapura (thế kỷ thứ 5 trước công nguyên 10) là thành phố lớn nhất trước thời kỳ thực dân, đoàn tham quan hai di sản văn hóa thế giới: Sri Maha Bodhi (Sacred Bo Tree) được trồng cách đây 2.200 năm, lấy giống từ cây Bồ Đề nơi Phật Thích Ca chứng đạo và Quần thể phế tích gồm các công trình nổi tiếng như: Cung điện Brazen Palace (Thế kỳ thứ 2 TCN) gồm 1.600 cột đá, là công trình xây dựng gồm nhiều tầng dùng làm nơi ở cho tu sỹ, Chùa Ruwanweliseya (Thế kỷ thứ 2 TCN) được xây dựng theo kiến trúc hình bán cầu, tượng Phật tọa thiền (Samadhi Buddha Statue) vào thế kỷ thứ 4, Đền đá (Isurumuniya Rock Temple) vào thế kỷ thứ 3 TCN, Hồ đôi Kuttam Pokuna (Thế kỷ thứ 6) nơi tắm của các tu sỹ, Chùa Thuparama (Thế kỷ thứ 3 TCN) nơi thờ xá lợi Phật. Sau khi ăn trưa tham quan đền núi Mihintale (Hill of Mahinda) cái nôi của đạo Phật tại Sri Lanka. Nơi đây có rất nhiều đền thờ và có cầu thang cao 1.840 bậc dẫn lên đỉnh, từ đỉnh có thể thưởng ngoạn được quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nghỉ đêm tại Anuradhapura.
Hoặc:
Tham quan (trên xe) các khu thương mại Fort do thực dân Bồ Đào Nha và Hà Lan xây dựng, tham quan Petta ồn ào và náo nhiệt. Tiếp tục tham quan đền thờ đạo Hindu, đền thờ Gangaramaya, Kelaniya Raja Maha Vihara được cho là nơi Phật Thích Ca đã dừng chân.
Chùa và đồi Mihitale, nơi khởi nguồn Phật giáo Srilanka
Ngày 2 : ANURADHAPURA – POLONNARUWA – DAMBULLA
Tham quan tượng phật Aukana cao 13m do vua Datusena xây dựng vào TK 5. Sau đó đến cố đô Polonnaruwa (từ TK 11 đến TK 12) là di sản văn hóa thế giới, tiếp tục tham quan các phế tích như Cung điện hoàng gia (Royal Palace), bốn tượng phật bằng đá, Hội trường lớn, Hồ tắm sen, tượng vua Parakramabahu, Hồ Parakrama Samudraya, Chùa răng phật và một số đền thờ khác của Ấn giáo. về Dambulla nghỉ đêm.
Cố đô POLONNARUWA
Ngày 3 : DAMBULLA – SIGIRIYA – DAMBULLA
Đến Sirigiya , tham quan pháo đài đá Sirigiya (Thế kỷ thứ 5) do vua Kashyapa xây dựng rộng 70ha với các công trình như: sông hộ thành, tường thành, các vườn hoa với trung tâm là thành Lion Rock cao 200m cũng được gọi là Pháo Đài Trên Không (Fortress in the sky) và kỳ quan duy nhất của Sri Lan Ka (single wonder) thưởng ngoạn các bức bích họa tiên nữ được vẽ bằng các chất màu lấy từ đất. Buổi chiều tham quan chùa đá Dambulla Rock Temple (Thế kỷ thứ 1 TCN) được vua Walagambahu xây dựng gồm quần thể 5 hang động với những bức tranh tường rộng 2.000 m2 có 150 hình Phật, đáng chú ý là có hình rất hoành tráng cao 14m. Nghỉ đêm tại KANDY.
Núi đá Sigiriya và tượng phật ở Dambulla
Ngày 4 : KANDY 
Sau khi ăn sáng, tham quan chợ gia vị Matale gồm rất nhiều hương liệu và gia vị đang trồng và sản xuất tại địa phương. Ăn trưa tại Kandy và tham quan Kandy (thủ đô thứ 3 của Sri Lanka – Di sản Văn Hòa Thế Giới) còn lưu giữ rất nhiều huyền thoại, tập tục, truyền thống từ thời xa xưa. Tham quan hồ Kandy Lake (trên xe) được vua Sri Wickram Rajasinghe xây năm 1798. Tiếp tục tham quan trung tâm Kandy với các cửa hàng bách hóa, thủ công mỹ nghệ, chế tác đá quý… Tham quan chùa Răng Phật và xem show biểu diển văn hóa truyền thống Sri Lanka. Nghỉ đêm trên xe.
Hoặc:
Tham quan vườn Peradeniya Botanical Garden là nơi các vua xây dựng để làm nơi thư giãn, sau đó được người Anh mở rộng đến 70ha và rất nhiều chủng loại cây, hoa của khu vực…
Hồ Kandy- Chùa Răng Phật- Vườn Botanic
Ngày 5: GALLE
Tham quan Galle và thưởng thức ở những bãi biển đẹp nhất Sri Lanka.
Tối quay về Colombo ngủ đêm
13412892_1174638975921025_8103592282473395506_n
Ngày 6: COLOMBO-HCM
Sáng vi vu City tour, trưa 11h ra sân bay về HCM.
——————————————————————————
(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ