KHÁM PHÁ VÂN NAM: PHẦN 3B - THUNG LŨNG LAM NGUYỆT

KHÁM PHÁ VÂN NAM: PHẦN 3B - THUNG LŨNG LAM NGUYỆT
Như trong bài viết trước thì mình có nhắc đến Thung lũng Lam Nguyệt. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nằm trong tour Ngọc Long. Mình chia sẻ một số thông tin về trải nghiệm như sau:
- Thung lũng Lam Nguyệt (蓝月谷 – Blue Moon Valley) nằm cách Trung tâm điều hành du lịch Ngọc Long khoảng 5km về phía Bắc, tùy nhà tour thì họ sẽ cho bạn tham quan Lam Nguyệt trước hay đỉnh Ngọc Long trước, nhóm mình thì đi theo thứ tự Lam Nguyệt – ăn trưa – đỉnh Ngọc Long.
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước
- Khu vực tham quan của thung lũng Lam Nguyệt kéo dài khoảng 1.5km gồm 5 cái hồ kế nhau, mỗi hồ có một đặc điểm, cảnh sắc riêng, nhiều góc chụp nữa:
+ Hồ Ngọc Dịch (玉液湖 – Yuye Lake)
+ Hồ Kính Đàm (镜潭湖 – Jingtan Lake)
+ Hồ Lam Nguyệt (蓝月湖 – Blue Moon Lake)
+ Hồ Thính Đào (听涛湖 – Tingtao Lake)
+ Bạch Thủy Hà (白水河 – Baishuihe)

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên. 
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
- Do đi tour nên thời gian có hạn, chỉ có 1 tiếng 40 phút thôi, vừa tham quan vừa chụp ảnh, vòng đi vòng lại thì phải nói là không đủ, ít nhất khoảng 3 tiếng thì ok. Với quyết tâm phải đi cho bằng hết các hồ nên mình chạy như vịt vậy, vắt giò lên cổ mà chạy. Mỗi điểm chụp nhanh, chụp nhiều cho đủ cảnh, không có thời gian xem lại hình luôn. Mà ở Trung Quốc thì các bạn cũng biết rồi đó, khách du lịch khá đông, chỗ nào đẹp thì cứ xác định chờ đợi và chờ đợi, cũng may khi mình đến đây chỉ mới 9h sáng nên khách không đông lắm.
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

- Ở đây có dịch vụ xe điện dùng để di chuyển nhanh giữa các hồ dành cho các bác lớn tuổi hoặc các bạn không thích đi bộ, tham quan chỗ này xong lên xe điện chở qua chỗ kế tiếp, nhớ là có tính phí nhé. Bạn nào muốn đi nhanh thì cứ chọn cách này, chứ mình thấy đi bộ dọc theo con đường mòn giữa các hồ vẫn thú vị hơn.
- Khung cảnh ở đây đẹp tựa như Cửu Trại Câu vậy đó, nước trong xanh như ngọc, bóng núi soi bóng mặt hồ, mình đi vào cuối Xuân đầu Hạ mà đã thấy đẹp rồi, không biết đến mùa Thu còn đẹp cỡ nào nữa.
- Sau khi tham quan ở đây xong thì cả đoàn lên xe để ăn trưa cách đó khoảng 1km. Chỗ này giống như một bãi xe nằm ở chân núi với nhiều nhà hàng kế nhau.
- Ăn trưa với món lẩu gà địa phương rất ngon nhé, đây là 1 trong những lý do mình book tour này, vì nếu đi tự túc thì khó có thể thưởng thức được do không biết địa chỉ cụ thể, cũng không có cách nào di chuyển đến đây. Mình đi tour thì có xe, chở đến đây luôn.
- Khi mình vào quán thì thấy họ bày sẵn bàn ăn:
+ Gà đã được luộc trước, chặt từng miếng nhỏ bỏ sẵn vào 1 cái nồi lẩu bự thiệt bự, xung quanh gồm có các loại rau, măng, nấm đông cô… kèm theo mì hoặc bún và các loại nước chấm khác nhau. Một combo như thế này là dành cho 6 người, nhóm mình có 12 người nên chia ra làm 2 bàn. Họ cứ bày sẵn như thế, khi nào thấy khách ngồi đủ 6 người thì họ sẽ chế nước lẩu vào là dùng thôi.
+ Kiểu như mình đi ăn buffe mấy quán lẩu hotspot ấy, cứ hết cái gì thì mình gọi, họ sẽ mang đến bổ sung. Nhóm mình chỉ gọi thêm rau, bún chứ gà thì thực sự rất nhiều, 6 người ăn không hết luôn, đảm bảo bao no. Nếu hết thì cũng có thể gọi thêm gà để họ mang ra.
+ Giá cả một combo thế này mình không có hỏi, vì nó nằm trong tour rồi. Mặc dù quán khá đông khách nhưng thời gian phục vụ nhanh gọn chứ không phải chờ đợi lâu.
- Vừa dùng lẩu thì cả bọn tranh thủ ngồi làm quen nhau với nhau, ai cũng luyên thuyên kể này kể nọ chỉ có tụi mình với anh bạn người Hàn Quốc thì toàn ngồi cười vì có biết tiếng Hoa gì đâu.
- Bữa trưa hơn một tiếng thì cả đoàn lên xe tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh Ngọc Long.
- Các bạn nào muốn biết thêm chi tiết về núi Ngọc Long thì xem lại bài viết phần 3A nhé ^.^
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước
(Chudu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ