BÃI ÔM- BÃI RẠNG PHÚ YÊN ĐẸP QUÊN LỐI VỀ

Phú Yên luôn được biết tới với những cung đường biển đẹp thơ mộng và chắc hẳn không ai là không biết đến Bãi Ôm Phú Yên một bãi biển không những trong xanh mà lại còn có nét hoang sơ ngây ngất khiến những ai chưa từng đến đây sẽ rất muốn đến và ai đã từng đến đây rồi thì vẫn muốn quay lại lần nữa. Khám phá điều thú vị đang chờ đợi bạn ở bãi biển tuyệt đẹp này.

Bãi Ôm hoang sơ


Với khoảng cách 70km từ thành phố Tuy Hòa đến Vịnh Xuân Đài, đi thêm 20km nữa là Bãi Ôm đã hiện ra ngay trước mắt. Bạn có thể lựa chọn tuyến đường di chuyển đến đây theo 3 cách, 1 cách là xuất phát từ ngã 3 Trung Trinh đi xuống Vũng Chào, Vũng Me, đi tiếp đến Vũng La là đến. 1 cách khác là bạn di chuyển theo hướng Đèo Nại đến ngã 3 Thôn Từ Nham rồi rẽ phải, cứ đi thẳng là sẽ đến địa phận Vũng La và ra đến biển đó. Cách thứ 3 là di chuyển đến bãi biển bằng thuyền, đi từ thị xã Sông Cầu hoặc xã Nhất Tự Sơn bạn sẽ mất 90 phút đi thuyền vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp để là đến rồi.

Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, cây, bãi biển, ngoài trời và thiên nhiên
Đường dẫn ra bãi Ôm

Tạo hóa hẳn có lý lẽ riêng khi tài tình sắp đặt hai bãi biển tuy nằm cạnh nhau, chỉ cách nhau một rặng dừa nhưng đặc tính của mỗi bên là hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đứng ở bãi Ôm sóng vỗ xô bờ cả ngày lẫn đêm không ngơi nghỉ, thì ở bên kia rặng dừa cách đó 500m là bãi Rạng dịu êm lặng sóng với nước biển xanh trong vắt nằm im bên bờ cát trắng thoai thoải. 

Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Rặng dừa chia đôi hai bãi
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Biển xanh cát trắng
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đại dương, bầu trời, núi, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Ghềnh đá bên bãi ôm
Khám phá ghềnh
- Có một lý giải thú vị về cái tên bãi Ôm là do cấu trúc của bãi biển hình vòng cung, tựa như vòng tay ôm trọn vào lòng. Khu vực này cũng là bãi tắm được yêu thích bởi những đợt sóng không bao giờ dứt vô cùng hấp dẫn cho những ai thích cảm giác mạnh. 

Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Bãi ôm
- Bãi Rạng lại là một thiên đường của nắng gió biển êm đềm sóng biển rì rầm, mà nơi đó bạn có thể tha hồ thả mình tắm táp trong làn nước trong xanh và lặn ngắm san hô thỏa thích cả ngày. 
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, đại dương, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Bãi Rạng
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, núi, thực vật, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Góc khác
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, núi, bầu trời, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Bãi biển Rạng
Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể cắm lều ngay tại bờ cát để giao lưu sinh hoạt ăn uống cùng bạn bè và cả những người dân địa phương nữa vì mọi người sinh sống trong vùng đều rất đáng yêu, nhiệt tình với khách từ phương xa. Đến gần nửa đêm, trong bóng tối muôn trùng và tiếng sóng ngoài xa, ngẩng đầu lên trời bạn sẽ thấy hàng vạn vì tinh tú đua nhau toả sáng. Nếu may mắn, bạn sẽ thấy cả sao băng vụt qua nữa. Lúc này, đừng quên chắp tay lên nghĩ về một điều mà mình hằng mong ước nhé.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Biss Tram, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, núi, đại dương, bầu trời, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Bãi Rạng
Thưởng thức dừa ở đây



Bơi lặn ở đây tuyệt vời
Do chưa được phát triền du lịch nhiều nên Bãi Ôm Phú Yên còn rất hoang sơ, rất trong xanh, đây là điểm đến hấp dẫn cho những dân phượt, muốn tìm kiếm nơi mới lạ mà vẫn đẹp mê ly. Hãy lên ngay lịch cho một chuyến đi đến mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” để cảm nhận cái đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên và con người nơi đây nha các bạn!

(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ