KỲ 8: MALDIVES ĐI BỤI- MỘT SỐ ĐẢO KHÁC Ở MALDIVES

MỘT SỐ ĐẢO KHÁC Ở MALDIVES

Phượt lên đỉnh hướng dẫn các bạn một số đảo thích hợp cho dân đi bụi có thể ở lại và khám phá…

1. Đảo Fulidhoo
Chủ yếu là người dân và ít khách du lịch, kiếm đồ ăn ở đây cũng rất khó khăn, một phần bởi vì người dân trên đảo không mấy người có thể nói được tiếng Anh. Biển ở đây trong xanh đến kinh ngạc.
Nhìn từ trê cao
2. Guraidhoo yên bình
Đảo Guraidhoo này còn nhỏ hơn cả Maafushi nữa, ngoài bến tàu này ra thì chỉ có một bãi biển với cát trắng dài mịn ở phía bên kia của đảo, đảo này buồn quá, chỉ có lác đác vài cái guesthouse mà Tây balo cũng chẳng có mấy, khác xa với không khí sôi động Maafushi. Bãi biển dài và đầy cát trắng phau dường như ở Guraidhoo là một thứ gì đó xa xỉ, chỉ thấy xa xa ngoài khơi là những con tàu chở hàng và những chiếc du thuyền chở du khách đăng ký theo tour. Rất dễ nhận ra là Guraidhoo chủ yếu là người dân bản địa sinh sống và không phải là một hòn đảo phát triển về du lịch như Maafushi. Dù sao thì điều tích cực là sự yên tĩnh. Tuy có nhỏ hơn Maafushi nhưng các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá hay bán đồ lưu niệm lại có vẻ nhiều hơn. Chỉ có duy nhất một chuyến phà cho buổi chiều ngày rời khỏi đảo Maafushi đi Guraidhoo
Kết quả hình ảnh cho guraidhoo island maldives

     3.Đảo Dharavandhoo - Blancura guesthouse:

Dharavandhoo là một đảo dân sinh nhỏ, với diện tích chưa đầy 0,5 km2, thuộc Baa Atoll, cách thủ đô Malé 116 km. Để tới được đây, khách du lịch không có phương án nào khác là di chuyển bằng máy bay nội địa - những chiếc máy bay nhỏ xíu chỉ chờ được chừng năm chục khách, trông chẳng khác nào những chiếc xe buýt biết bay. Có hai lợi thế nổi bật khi bạn ghé thăm Dharavandhoo hay những đảo dân sinh/ resort khác ở khu vực này: Baa Atoll là nơi có hệ sinh vật biển giàu có và phong phú bậc nhất Maldives - nơi duy nhất được UNESCO lựa chọn để bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm; bên cạnh đó, tới Baa Atoll bạn nghiễm nhiên sẽ được ngắm chuỗi ngọc Maldives từ trên cao mà không cần phải book tour thủy phi cơ vốn rất đắt đỏ, như ở các resort di chuyển bằng tàu cao tốc.
Kết quả hình ảnh cho Dharavandhoo
Dưới đây là một vài gợi ý cho khoảng 3 tới 4 ngày ở Dharavandhoo hay những đảo lân cận:
- Đặt excursion trip ngay tại resort/ nhà nghỉ mà bạn lưu trú để khám phá những vùng biển đẹp nhất tại Maldives: điểm ngắm rùa biển, vườn san hô, sandbank, ghé đảo picnic… Excursion trip thường được tổ chức 6 ngày một tuần, trừ ngày thứ 6, cho phép bạn được trải nghiệm những ngày như Robinson thực thụ.
- Tham gia tour câu cá đêm và thưởng thức bữa tối từ chính những con cá tươi ngon mà bạn vừa bắt được
- Gần kề Dharavandhoo là 2 resort 5 sao Kihaad Maldives và Dusithani, nơi bạn có thể book tour thăm quan và tận hưởng một ngày với những dịch vụ đẳng cấp.
- Thứ 6, ngày cầu nguyện chính của người Hồi giáo, là ngày để bạn có thể thảnh thơi tìm hiểu về cuộc sống thường nhật của những người dân sống trên đảo.
Kết quả hình ảnh cho Blanca guest house
4. Thinadhoo Island (Vaavu Atoll) - Plumeria guesthouse:
Thinadhoo là một hòn đảo dân sinh rất nhỏ thuộc Vaavu Atoll, cách thủ đô Malé 77 km về phía nam. Số dân đăng ký sinh sống trên đảo là hơn 200 người, nhưng thực sự chỉ có khoảng chưa đầy 15 người dân bản địa thường xuyên có mặt trên đảo. Hiện trên đảo mới chỉ có 2 nhà nghỉ với tổng số khoảng 70 phòng. Thinadhoo không quá xa Malé, chỉ chừng 1 tiếng rưỡi di chuyển bằng tàu cao tốc, có vẻ đẹp hoang sơ và trong lành khó tả. Tới Thinadhoo, bạn sẽ có những lựa chọn dưới đây để có một kỷ nghỉ thực sự không thể quên:
- Đặt tour snorkeling. Bạn nên tập làm quen với ống thở và việc lặn bằng ống thở trước khi tới Maldives để tận hưởng được trọn vẹn tour khám phá thú vị này. Tôi trả 25 USD để được đi lặn một kèm một, trong khoảng 2 tiếng đồng hồ với một chuyên viên lặn của nhà nghỉ. Sẽ còn nhiều dịch vụ khác mà tôi muốn được trải nghiệm những lần sau, nhưng tới thời điểm hiện tại, snorkeling là trải nghiệm lý thú nhất mà tôi có với Maldives.- Tour sandbank. Sandbank là một trong những “đặc sản” của Maldives, nơi chỉ có một doi cát trắng min nhô lên giữa bốn bề đại dương bao la- Tour thăm các đảo dân sinh lân cận- Tour ngắm cá heo- Tour cả ngày hay nửa ngày thăm những điểm snorkeling đẹp nhất, thoải mái bơi lặn khám phá đại dương kèm theo bữa trưa được phục vụ ngay trên bãi biển.
Kết quả hình ảnh cho Thinadhoo Island
     5. PICNIC ISLAND
Khám phá Picnic Island với chi phí thấp nhất, mua tour họ sẽ đón mình từ khách sạn ra bến tàu sau đó chở ra đảo từ sáng cho đến chiều thì đón về có đưa đủ đồ nghề lặn biển ngắm sanho. Cảnh trên đường đi thật đúng nghĩa thiên đường. Anh lái tàu vui tính hướng dẫn từng điểm đi, cái giọng Ấn nói tiếng anh làm tôi vui vui tai cứ cười cả quãng đường, ôi nhưng anh ấy lái tàu như ăn cướp, nhanh như tên lửa nhưng phong cách thư thả như chơi game trong trung tâm thương mại. Chúng tôi dừng tại Picnic Island với toàn người Tây, ở đây đảo nhỏ có một nhà hàng bán đồ ăn và Sanwich, ghế đã sắp sẵn cạnh bờ biển, nhà vệ sinh công cộng nhưng sạch như khách sạn 5 sao. Mọi người ở đây đến từ nhiều quốc gia, cùng chơi đùa và nói chuyện với nhau như chúng tôi đi cùng một hội vô cùng thoải mái. Biển này đúng là tuyệt diệu để ngắm san hô, san hô ở đây đủ sắc màu và cá Nemo khắp mọi nơi thật tuyệt vời.
Kết quả hình ảnh cho 5. PICNIC ISLAND
(Cavicu TH)




Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ