KỲ 9: AUSTRAILIA ĐI BỤI- NEWCASTLE Nơi cảm hứng thăng hoa

Newcastel nơi cảm hứng thăng hoa
Cách Sydney 162km về phía đông bắc, Newcastle là vùng đô thị đông đúc thứ hai ở New South Wales và là thành phố phát triển nhất của vùng Hunter. Nơi đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn thưởng thức các hoạt động nghệ thuật, giải trí: từ Liên hoan nhạc jazz Newscastle đến các sự kiện nghệ thuật và truyền thông mới This Is Not Art, Lễ hội âm thanh Electrofringe, Liên hoan các cây viết trẻ quốc gia (National Young Writers’ Festival). Nền văn hóa nhạc trẻ đầy năng động khiến Newcastle trở thành trung tâm của những nguồn cảm hứng.
Kết quả hình ảnh cho newcastle nsw
Toàn cảnh thành phố
Newcastle còn được gọi là “Thành phố Thép” vì nơi đây có nhà máy sản xuất thép của tập đoàn BHP, nhưng nó thực sự vẫn là một thành phố sôi động và rất đáng sống với những quán café và nền ẩm thực đỉnh cao tinh tế. Ba bãi biển xinh đẹp, từ Nobbys ở phía bắc đến Merewether ở phía nam, được liên kết với nhau bằng một  đường đi bộ ba giờ đồng hồ mang tên Bathers Way. Dù bạn dự định ở lại một ngày hay một tháng, Newcastle vẫn luôn tràn đầy cảm hứng để bạn thỏa sức khám phá.

Nơi để đi

Newcastle có khí hậu cận nhiệt đới/đại dương, mùa hè ấm áp còn mùa đông không quá khắc nghiệt. Cuối mùa thu và đầu mùa đông thường có mưa nhiều. Đây thực sự là điểm đến phù hợp quanh năm nếu bạn mang theo một ít áo đề phòng. Ở “Newie” có nhiều điều cuốn hút nên bạn sẽ chẳng thấy lúc nào buồn chân buồn tay. Nếu là người có tâm hồn ăn uống, bạn sẽ bất chấp thời tiết và đến thẳng vùng đông Newcastle. Khách sạn Great Northern đã được tân trang, quán café Sprocket, nhà hàng East End Enetoca, Bacchus… ở vùng này rất đáng để bạn ghé thăm. Bạn có thể tham khảo một trang web đặc biệt hoàn toàn không có quảng cáo được tạo bởi những người bản địa để lên kế hoạch trước chuyến đi: hunterhunter.com.au.
 Khu chợ sáng tạo
Chợ phiên Hunt & Gather diễn ra vào ngày thứ bảy của tuần thứ ba hàng tháng tại Công viên Pacific ở Đông Newcastle. Được sáng lập bởi hai chị em Gemma và Karla, phiên chợ này được coi là thiên đường của các sản phẩm thiết kế và thời trang, nơi các nghệ sĩ, nhà soạn nhạc và những người sáng tạo bán quần áo, phụ kiện, đồ da, trang sức và nhiều sản phẩm khác.
Kết quả hình ảnh cho hunt and gather markets

Bữa tối bí mật

Epicurean” là một nhóm thực khách “bí mật”. Họ gồm những người sành ăn, chỉ dùng bữa tại những địa điểm của một đầu bếp địa phương mà họ yêu thích. Các địa điểm ăn tối vẫn được giữ kín cho đến khi “White Rabbit” tiết lộ.
Kết quả hình ảnh cho “Epicurean”

Ngắm cá khổng lồ

Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 11 mỗi năm, bờ biển Newcastle lại nhộn nhịp với hàng ngàn chú cá voi lưng gù. Đây là quãng thời gian chúng đi di cư từ vùng biển gần nam cực lạnh giá đến Vịnh Herbey, Queensland ấm áp hơn. Ước tính có tới 20.000 chú cá voi lưng gù thực hiện hành trình dọc theo bờ biển xinh đẹp này. Nơi quan sát tốt nhất là từ Mũi Birubi, vách đá Bar Beach, Công viên King Edward và bãi biển Redhead.Kết quả hình ảnh cho cá voi khổng lồ úc

Bể bơi lâu đời

Với lịch sử hơn một thế kỷ và phong cách kiến trúc ấn tượng, bể bơi Newcastle Ocean Baths nằm ngay bên bờ biển là công trình vô cùng độc đáo, một điểm đến không thể bỏ qua. Khu tổ hợp bể bơi nước mặn này không chỉ là nơi tuyệt vời để bơi mà còn là phông studio ngoài trời rất đẹp cho các nhiếp ảnh gia.Kết quả hình ảnh cho Newcastle Ocean Baths

Cho người yêu tiếng Pháp

Dưới sự hợp tác của Alliance Française de Newcastle và Hiệp hội phim Newcastle, trung tâm chiếu phim Tower Cinemas chiếu những bộ phim Pháp chưa từng được chiếu tại Úc vào một ngày thứ 6 của mỗi tháng, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Trước giờ công chiếu, bạn nên đến sớm một chút để dạo quanh khu chợ phong cách Pháp nhỏ xinh và thưởng thức các món ăn Pháp tuyệt vời.

Di chuyển

Du khách nên biết rằng tất cả các chuyến xe buýt màu xanh trắng ở trung tâm Newcastle đều miễn phí. Dịch vụ Newcastle Buses & Ferries (tel: 13 15 00) có chuyến xe buýt đêm chạy quanh Newcastle và tới Stockton. Bắt đầu từ 5h15 mỗi ngày, phà Stockton rời bến Queens 30 phút một lần. Để tìm hiểu thông tin về xe buýt và phà, tham khảo trang www.newcastlebuses.info.

Thông tin sân bay

Cách trung tâm thành phố 27kmThời gian di chuyển 25 phútTaxi khoảng A$65Xe buýt nhanh A$40 (một người), A$45 (hai người) từ 7am-7pm (ngoài thời gian này thì có phí riêng). Đặt trước qua Bộ phận thông tin sân bay Newcastle theo số điện thoại +61 (2) 4928 9822. Có xe Port Stephens Coach hàng giờ. Giá vé một chiều A$4,60 (người lớn), A$2,30 (trẻ em từ 5-15 tuổi); hành trình kéo dài khoảng 40 phút.

 (Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ